Saturday, August 18, 2012

Cherry Mobile Magnum vs. Galaxy Ace 2 Comparison

Paalala: Ang post pong ito ay ayon lamang sa aking opinyon... Hindi po ako taga Cherry Mobile at hindi din po ako Endorser nito... Sadya lamang pong Proud akong Maging isang Pilipino at alam kong Kaya nating makipagsabayan sa Ibang Bansa kahit Teknolohiya ang paguusapan.... ---waway.



Base po sa aking pagkukumpara, kitang kita po na sa Processor pa lang ay lamang na ang Pinoy... 1 Ghz kontra sa 800Mhz ng Samsung kahit na pareho po silang dual core. Di hamak na mabilis ang Magnum 2X ng Pinas.

Sa Operating system naman po, parehas lang sila, dahil kahit 2.2 Froyo pa lang ang Magnum, Upgradeable naman ito ng 2.3 na parehas ng sa Ace 2. Parehas din sila sa resolution at sa laki ng display size.



Lumamang po uli ang pinoy pagdating sa durability dahil Gorilla Glass Display po ang Magnum 2X, ibig pong sabihin ay matibay ang LCD nito at scratch resistant.

Parehas po uli sila sa speed, camera (primary and secondary), connectivity, wifi connections at battery at maging sa presyo po, dahil dikit lang sila sa market... pero ang mahalaga may mga specs po na lamang tayo!

Ngayon masasabi ko na kaya nga nating sumabay o humigit pa!!!
Share/Bookmark

No comments: